obj
obj

ข่าวสารบอล

‘EPL’ เฟิร์ม ‘สิงห์บลูส์’ รอดพ้นกฎการเงิน

เชลซี สโมสรยักษ์ใหญ่แห่งกรุงลอนดอน จะไม่โดน พรีเมียร์ลีก ดำเนินคดีเกี่ยวกับกฎ ไฟแนนเชียล แฟร์เพลย์ ถึงแม้ว่าตั้งแต่เปลี่ยนเจ้าของใหม่มา พวกเขาจะใช้เงินในการซื้อนักเตะไปมากโขก็ตาม


ในทีแรก ‘สิงห์บลูส์’ มีโอกาสโดนลงโทษจากการฝ่าฝืนกฎการเงิน ซึ่ง พรีเมียร์ลีก ตั้งลิมิตไว้ที่ 105 ล้านปอนด์ ตลอดช่วง 3 ซีซั่น แต่สุดท้ายสโมสรแห่งนี้ก็สามารถหาวิธีแก้ไขได้ ทำให้ยักษ์ใหญ่แห่งเมืองผู้ดี รอดพ้นจากกฎการเงินแล้วแน่ ๆ หากคุณอยากรู้ว่าพวกเขาใช้วิธีไหนถึงสามารุอุดช่องโหว่นี้ได้ ติดตามอ่านต่อได้ที่นี่ 


ทีมของนักธุรกิจจริง ๆ


พรีเมียร์ลีก ตรวจสอบเสร็จสิ้นอนุมัติให้ เชลซี ขายโรงแรม 2 แห่งให้แก่บริษัทภายใต้เจ้าของสโมสรด้วยมูลค่า 76.5 ล้านปอนด์ เพื่อใช้ปรับบัญชีให้เป็นไปตามกฎการเงิน


‘สิงห์บลูส์’ แสดงบัญชีการเงินรอบล่าสุด เปิดเผยมีการขายโรงแรมข้าง แสตมฟอร์ด บริดจ์ ทำให้สโมสรลดจำนวนเงินที่ขาดทุนประจำปีจาก 166.4 ล้านปอนด์ ให้เหลือ 89.9 ล้านปอนด์


โรงแรมทั้ง 2 แห่ง เปลี่ยนมือเจ้าของจากสโมสร ‘เดอะ บลูส์’ เป็นบริษัทด้านทรัพย์สินชื่อ BlueCo 22 ซึ่งอยู่ภายใต้การควบคุมของ ท็อดด์ โบห์ลี่ย์ และกลุ่มทุนเคลียร์เลค


ตามรายงานจาก ESPN สื่อกีฬาชื่อดัง ระบุว่า พรีเมียร์ลีก ให้คำอนุมัติเรียบร้อย ภายหลังตรวจสอบมูลค่า แล้วพบว่าการขายโรงแรมเป็นไปตามราคาที่ตลาดประเมินไว้อย่างยุติธรรม


แหล่งข่าวระบุเพิ่มว่า ตอนนี้ยักษ์ใหญ่กรุงลอนดอน กำลังมั่นใจว่า สโมสรจะไม่ฝ่าฝืนกฎใช้จ่ายเกินกำหนด ซึ่ง พรีเมียร์ลีก ตั้งลิมิตไว้ที่ 105 ล้านปอนด์ตลอดช่วง 3 ซีซั่น


สัปดาห์ก่อน ยูฟ่า ยืนยันการขายโรงแรมของ เชลซี จะไม่ถูกนับรวมในการตรวจสอบความถูกต้องตามกฎ ไฟแนนเชียล แฟร์เพลย์ แต่ทว่าลีกสูงสุดแดนผู้ดีมีแนวทางต่างออกไป


ย้อนกลับไปช่วงกลางปี พรีเมียร์ลีก พยายามออกกฎอุดช่องโหว่ ห้ามไม่ให้สโมสรลงบัญชีด้วยกำไรจากการขายทรัพย์สินให้บริษัทในเครือเดียวกัน


อย่างไรก็ตาม มีเพียง 11 สโมสรในลีกที่สนับสนุนใช้กฎดังกล่าว ซึ่งตามกติกาต้องการเสียงโหวตเพื่อความเปลี่ยนแปลงอย่างน้อย 14 เสียง และนั่นทำให้การขายโรงแรมของ เชลซี ไม่ต้องเจออุปสรรค



ติดตามข่าวสารฟุตบอลต่างประเทศและคอลัมน์ฟุตบอล ข้อมูลเที่ยงตรง เข้าถึงข้อมูลร้อนเร็วทันเหตุการณ์จากแหล่งข่าวที่เชื่อถือได้ รายละเอียดเกี่ยวกับเกม ผลการแข่งขัน, สถิติของทีม, ข่าวเกี่ยวกับนักเตะและทีมรัก, ทรรศนะ และบทวิเคราะห์, และข้อมูลอื่น ๆ จากทีมชั้นนำจากทั่วโลก แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด, ลิเวอร์พูล, อาร์เซน่อล, แมนเชสเตอร์ ซิตี้, ท็อตแน่ม ฮ็อทสเปอร์, เรอัล มาดริด, บาร์เซโลน่า, บาเยิร์น มิวนิค, ปารีส แซงต์ แชร์กแมง, อินเตอร์ มิลาน, เอซี มิลาน, ยูเวนตุส และอื่นๆ อีกมากมาย ข่าวสารบอล ต้องเว็บไซค์ของคนบ้าบอล ข่าวสดยุคใหม่ 24 ชั่วโมง ต้อง lockscore.com เท่านั่น

icon
icon

0'

Aston Villa

1

icon

Leeds United

2

icon LIVE NOW